Làm thế nào để quét virus Conficker bằng Bkav Pro 2009 một cách hiệu quả?
06:43:00 | 23-12-2009

Virus Conficker là dòng virus có khả năng tự động lây nhiễm vào máy tính qua lỗ hổng của hệ điều hành Windows mà không cần bất kỳ thao tác nào của người sử dụng. Ngoài ra, virus Conficker còn có khả năng tự động dò tìm mật khẩu đăng nhập vào máy. Máy tính sẽ bị xâm nhập và lây nhiễm nếu người sử dụng đặt mật khẩu đăng nhập yếu (không đủ mạnh).

Để diệt triệt để dòng virus này, điều quan trọng nhất là hệ điều hành Windows trên máy tính phải được cập nhật bản vá lỗi để ngăn chặn sự lây nhiễm trở lại của Conficker sau khi đã quét và diệt virus.

Bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn sau để diệt triệt để dòng virus Conficker:

Bước 1: Download và cài đặt bản vá lỗi MS08-067 tương ứng với hệ điều hành bạn đang sử dụng tại đây (để biết bạn đang sử dụng hệ điều hành nào, bạn có thể xem hướng dẫn tại đây).

Bước 2: Cập nhật phiên bản Bkav mới nhất: Kết nối máy tính vào Internet, chạy chương trình Bkav Pro 2009 Internet Security, bấm vào Live Update, bấm vào nút Tìm bản mới, sau đó bấm vào nút Tải về nếu thấy thông báo có phiên bản mới.

Bước 3: Trong cửa sổ Quét, bạn hãy chọn quét Toàn bộ máyTất cả các fileDiệt không cần hỏi.

Bước 4: Bấm Quét để thực hiện quá trình quét virus.

Bước 5: Khởi động lại máy để hoàn tất.

Lưu ý: Nếu Windows chưa được đặt mật khẩu (Password) đăng nhập hoặc mật khẩu chưa đủ mạnh (ví dụ: 123456, abcdef, 123abc...) bạn hãy đặt lại mật khẩu theo hướng dẫn tại địa chỉ tại đây để đảm bảo an ninh trong quá trình sử dụng máy tính.

Nếu có bất kỳ vấn đề gì về virus hoặc bất thường trên máy tính, bạn hãy liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Bkav Pro qua email hoặc số điện thoại dành riêng cho khách hàng Bkav Pro được in trên thẻ bản quyền để được hỗ trợ kịp thời.

Bkav