Tham mưu cho Hà Nội trong việc ứng dụng AI trong xây dựng thành phố thông minh
03:44:00 | 24-07-2024

Theo lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, trong bối cảnh phát triển và hội nhập quốc tế, cùng với sự tiến bộ mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Việt Nam xác định công nghệ trí tuệ nhân tạo là một trong những lĩnh vực mũi nhọn, dự kiến sẽ trở thành ngành công nghệ đột phá nhất trong thập kỷ tới.

Tại buổi hội thảo: “Trao đổi về ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động của các cơ quan nhà nước Thành phố và giải quyết các vấn đề bức thiết của xã hội trên địa bàn Thành phố”, do Sở TT&TT Hà Nội vừa tổ chức sáng 22/7, ông Nguyễn Việt Hùng - giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội - cho biết hội thảo nhằm đưa ra các bài toán cấp thiết áp dụng AI trong lĩnh vực quản lý nhà nước. Đồng thời tăng cường công nghệ mới trong chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, thúc đẩy kinh tế số và xã hội số... nhằm xây dựng TP thông minh. 

Ông Trần Nhân Anh – CEO Bkav GPT chia sẻ tại Hội thảo

Tham gia hội thảo với vai trò Chuyên gia trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, Ông Trần Nhân Anh – CEO Bkav GPT đã chia sẻ về các nghiên cứu, các hoạt động của Bkav trong lĩnh vực AI, và các sản phẩm liên quan tới AI của Tập đoàn. Tại đây, ông Trần Nhân Anh cũng đưa ra nhiều giải pháp hữu ích trong vấn đề xây dựng thành phố thông minh, hiện thực hóa khát vọng của TP Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh...

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Nguyễn Việt Hùng, AI đang dần đi vào cuộc sống một cách mạnh mẽ, thay thế nhiều công việc thủ công và tốn sức lao động. Trên thế giới, các cường quốc đều xây dựng chiến lược phát triển riêng cho AI, coi công nghệ này là cốt lõi cho sự tăng tốc của nền kinh tế. Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ sớm tham mưu với UBND Thành phố nhằm xây dựng Hội đồng tư vấn về ứng dụng AI, từ đó có những bước đi cơ bản lâu dài cũng như có những hành động nhanh, kịp thời, có thể mang lại lợi ích cho người dân Thủ đô.

Bkav