Giải pháp xác thực an toàn và tiết kiệm trong giao dịch Ngân hàng - Bkav Remote Signing
01:22:00 | 25-07-2024

Bkav Remote Signing là thế hệ chữ ký số mới, đáp ứng mức độ thuận tiện, tuân thủ và đảm bảo cao nhất trên thiết bị di động cho xác thực người ký. Với Bkav Remote Signing, người sử dụng không cần USB Token như ký số truyền thống mà có thể sử dụng smartphone, máy tính bảng để thực hiện ký số. Bkav Remote Signing đem lại nhiều thuận tiện, đặc biệt là với người dùng cá nhân khi cho phép ký số mọi lúc, mọi nơi với chi phí hợp lý.

Từ ngày 01/07/2024, tất cả các giao dịch từ 10 triệu đồng trở lên phải áp dụng phương thức xác thực mạnh, theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước. Nhiều ngân hàng lựa chọn phương án sinh trắc học, song quá trình triển khai cũng như ứng dụng phương pháp này đang bộc lộ nhiều bất cập, thậm chí tiềm ẩn những lỗ hổng bảo mật. Các chuyên gia cho biết, chữ ký số là giải pháp tối ưu nhất, đảm bảo an toàn và hiệu quả cho người dùng và các ngân hàng.

Ông Nguyễn Khơ Din – Tổng Giám đốc Công ty Nền tảng Chuyển đổi số, thành viên Tập đoàn công nghệ Bkav, cho biết: “Chữ ký số có khả năng đảm bảo tính toàn vẹn, tính xác thực và tính chống chối bỏ của dữ liệu khi được ký số. Đây được xem là yếu tố then chốt đảm bảo an ninh cho các giao dịch tài chính và ngân hàng”.

Bkav Remote Signing là giải pháp theo mô hình ký số từ xa đầu tiên ở Việt Nam phát triển theo định hướng “Make in Vietnam”, do Bkav làm chủ công nghệ. Các thiết bị và thành phần quan trọng của hệ thống tuân thủ chặt chẽ theo tiêu chuẩn châu Âu và Thông tư 16/2019/TT-BTTTT của Bộ Thông tin & Truyền thông. Ưu việt của giải pháp ký số từ xa Bkav Remote Signing là có thể áp dụng thay thế cho toàn bộ các phương thức xác thực khác trong lĩnh vực Ngân hàng như: User name mật khẩu, SMS OTP, SmartOTP, xác thực sinh trắc học…

Chữ ký số từ xa đảm bảo an toàn và tiện lợi: Bkav Remote Signing sử dụng công nghệ mã hóa hiện đại, đảm bảo tính toàn vẹn và bảo mật cho mọi giao dịch. Các thông tin ký kết không thể bị thay đổi hay giả mạo, giúp người dùng yên tâm tuyệt đối khi thực hiện các giao dịch tài chính. Điều này vượt trội hơn hẳn so với các phương thức xác thực khác, đặc biệt là trong môi trường tài chính ngân hàng đòi hỏi mức độ bảo mật cao.

Đảm bảo hiệu năng cho tất cả các Ngân hàng và tổ chức tài chính: Dịch vụ Chữ ký số từ xa Bkav Remote Signing được phát triển và vận hành với công nghệ tiên tiến, đáp ứng và có chứng nhận đạt tiêu chuẩn eIDAS của châu Âu, đảm bảo hiệu năng hoạt động cao, đáp ứng nhu cầu của tất cả các ngân hàng với số lượng hàng chục nghìn giao dịch trên giây. Đặc biệt, hệ thống được thiết kế có thể mở rộng không giới hạn theo nhu cầu thực tế.

Trải nghiệm người dùng tốt: Chữ ký số mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà. Người dùng có thể ký kết các giao dịch một cách nhanh chóng và dễ dàng từ bất cứ đâu, không cần phải phụ thuộc vào thiết bị hay điều kiện đặc biệt. Đặc biệt, khi sử dụng Chữ ký số thì người sử dụng không cần sử dụng bất cứ phương thức xác thực nào khác, Chữ ký số có thể thay thế cho toàn bộ các phương thức xác thực khác mà tổ chức tài chính hay ngân hàng đang áp dụng. Điều này giúp nâng cao hiệu quả và sự hài lòng của khách hàng.

Chi phí hợp lý với cách thu phí linh hoạt: Bkav Remote Signing cung cấp giải pháp xác thực mạnh mẽ với chi phí hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng người dùng, áp dụng cách thu phí linh hoạt, chỉ 1.000 đồng/lượt ký và dưới 100.000 đồng/năm, đảm bảo tiết kiệm tối đa cho khách hàng. Đặc biệt, khi sử dụng càng nhiều, chi phí càng giảm, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và cá nhân.

Bkav chính thức cung cấp dịch vụ Chứng thực Chữ ký số công cộng từ năm 2010, là một trong ba đơn vị được cấp phép đầu tiên ở Việt Nam. Đến nay, Bkav đã có hàng trăm nghìn khách hàng đang sử dụng dịch vụ, trong tất cả các lĩnh vực như: Thuế, Hải quan, Ngân hàng, Chứng khoán, Bệnh viện… Bkav cũng là thành viên sáng lập và hiện giữ vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam.

Bkav