Bkav phối hợp triển khai chữ ký số cho ngành Y tế
10:43:00 | 26-09-2024

Ngày 12/9, Bkav đã có cuộc họp với Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo - Bộ Y tế, cùng các nhà cung cấp chữ ký số công cộng như: VNPT, MISA, FPT để bàn thảo về việc triển khai chữ ký số cho người dân theo đề án 06/CP của Chính phủ.

Việc triển khai chữ ký số không chỉ đơn giản hóa thủ tục hành chính mà còn nâng cao tính bảo mật, giúp các giao dịch điện tử trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, chương trình này sẽ hỗ trợ đắc lực cho cán bộ, nhân viên y tế và người dân trong việc tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến một cách tiện lợi.

Theo đó, Bkav sẽ phối hợp với Bộ y tế cấp miễn phí chữ ký số cho các bác sĩ và nhân viên y tế tại các bệnh viện của 9 tỉnh thành. Anh Nguyễn Quang Bình, Giám đốc Ban Phát triển kinh doanh CA, cho biết: “Bkav là một trong các đơn vị đầu tiên được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép cung cấp dịch vụ Chữ ký số từ xa, với công nghệ tiên tiến đáp ứng tiêu chuẩn eIDAS của Châu Âu, chúng tôi đã đầu tư hạ tầng sẵn sàng triển khai phổ cập Chữ ký số cá nhân trong thời gian tới, đáp ứng cho hàng triệu thuê bao. Trong lĩnh vực y tế và giáo dục, thời gian qua chúng tôi đã đồng hành với các trường học, bệnh viện để cấp chữ ký số cho hàng chục nghìn bác sỹ, giáo viên trên cả nước. Do vậy với chủ trương chung của ngành Y tế đưa ra trong buổi họp, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ và cam kết đồng hành để triển khai.

Tham gia buổi họp, các Nhà cung cấp khác cũng đưa ra đề xuất Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân miễn phí xác thực cho các bên khi cấp chữ ký số. Đồng thời tích hợp phần mềm quản lý bệnh viện với các nhà cung cấp chữ ký số nhằm đảm bảo triển khai rộng rãi và hiệu quả. 

Với mục tiêu đồng hành cùng Bộ Thông tin và Truyền thông phổ cập Chữ ký số, bắt đầu từ tháng 6/2023, Tập đoàn công nghệ Bkav đã phối hợp Sở Thông tin Truyền thông các Tỉnh, Thành phố cấp chữ ký số từ xa cho công dân. Chiến dịch đã được triển khai tại Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Bà Rịa Vũng Tàu, Sóc Trăng, Bình Dương, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Yên Bái, Bắc Ninh, Thanh Hóa… và sẽ mở rộng ra toàn quốc.

Bkav chính thức cung cấp dịch vụ Chứng thực Chữ ký số công cộng từ năm 2010, là một trong ba đơn vị được cấp phép đầu tiên ở Việt Nam. Đến nay, Bkav đã có hàng trăm nghìn khách hàng đang sử dụng dịch vụ, trong tất cả các lĩnh vực như: Thuế, Hải quan, Ngân hàng, Chứng khoán, Bệnh viện… Bkav cũng là thành viên sáng lập và hiện giữ vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam.

Bkav