Một số chia sẻ của cộng đồng mạng sau Lễ ra mắt Bphone 2017
08:50:00 | 11-08-2017

Hai năm sau khi giới thiệu bản Bphone đầu tiên vào năm 2015, ngày 8/8 vừa qua Bkav chính thức trình làng smartphone thế hệ mới của mình với tên gọi Bphone 2017. Sự xuất hiện của một sản phẩm "Designed by Bkav, Made in Vietnam" đã tạo ấn tượng và để lại nhiều cảm xúc. Trên trang mạng xã hội Facebook, nhiều người đã bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ và cả sự mong chờ hy vọng về một ngành công nghiệp sản xuất smartphone do chính người Việt làm chủ.

Từ góc nhìn của một doanh nhân, Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng bày tỏ sự hâm mộ tinh thần của người làm ra Bphone. Trên Facebook cá nhân của mình ông viết: "Tôi chưa biết anh Quảng, các công ty tôi làm lãnh đạo cũng chưa bao giờ có bất cứ mối liên hệ công việc gì với công ty Bkav nơi anh Quảng làm CEO và chắc chắn tôi cũng chẳng nhận bất cứ một thứ gì của anh Quảng, của Bkav hay một ai để quảng cáo cho Bphone. Nói thế để thấy tôi sẽ mua Bphone không vì bất cứ một động cơ cá nhân nào. Tôi sử dụng Bphone chỉ vì tôi hâm mộ những người dám nghĩ, dám làm, dám mơ ước về một sản phẩm mang thương hiệu Việt nam".

Còn với nhà sáng lập MOG Việt Namanh Trần Anh Dũng post những dòng đầy cảm xúc trên Facebook của mình vài phút ngay sau Lễ ra mắt Bphone 2017 kết thúc với nội dung:

 "Thật không thể tin nổi, thật là tuyệt vời! Ngày hôm nay, ngồi trực tiếp xem Bkav mắt Bphone 2017, tôi thực sự khâm phục họ. Khát vọng của họ thực sự phải rất lớn lao mới đứng dậy đi tiếp một cách mạnh mẽ đến vậy. Cái cách mà a Quảng và ê - kíp trình bày cũng chất hơn rất nhiều, nhưng cũng không làm mất đi ý đồ trong truyền thông.

Cái bắt tay chặt của Bkav và Thegioididong làm tôi thấy dâng trào sự tự tôn dân tộc. Cái bắt tay của hai con người dám đương đầu với thử thách và bằng mọi cách chứng minh sức mạnh của một thế hệ người Việt. Thế hệ của sự dịch chuyển số và chuyển giao giữa 2 cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 3 và 4.

Tôi may mắn được sinh ra và trường thành cùng thế hệ và thời điểm chuyển giao này!

Chúc Bkav thành công để khát vọng của người Việt được tỏa sáng.

Như Steve Jobs đã nói: "Cách duy nhất để làm những điều tuyệt vời là bạn phải yêu điên dại điều đó".

Những dòng chia sẻ của anh Trần Anh Dũng

Một câu chuyện dung dị hơn, được bạn Trung Hoàng thành viên Bphone Fan's Culb chia sẻ đã để lại cho người đọc những khoảng lặng để suy nghĩ sâu hơn về câu chuyện "Made in Vietnam".

"Thời mà Bphone1 mới ra mắt giữa các luồng thông tin trù dập hàng Made in Vietnam thì tôi đã sẵn sàng rón tay mua 2 cái, 1 cái để dùng 1 cái để cho em gái, tôi vốn chả quan tâm mấy tới công nghệ nhưng mặt hàng Made in Vietnam thì chắc chắn tôi sẽ quan tâm.

Về đưa máy cho nó, nó bĩu môi chê này kia rồi bảo tôi phí tiền sao không cho nó tiền nó sắm Samsung Galaxy ...Tôi cười, tôi kéo nó lại tôi nói thời mà Samsung ra máy điện thoại nó cũng lỗi đầy ra nên nhớ năm 98-99 Samsung có cái máy rơi vào mấy nghìn đô nhưng có ai chê đắt không? Máy gấp ấy, thậm chí còn không thể vươn ra ngoài lãnh thổ như bây giờ, nhưng vì người Hàn Quốc đã ủng hộ với tinh thần lớn nhất để kích cầu cho nhà sản xuất giúp họ có động lực hoàn thiện hơn và họ đã có 1 Samsung hùng mạnh như hôm nay. Thiết bị công nghệ nào cũng có ưu và nhược cả, nếu như ai cũng như em thì hàng hoá Việt Nam sẽ trôi dạt về đâu?

Cũng như vậy, nếu các bạn chỉ chăm vào 1 thứ hàng nhất định như Iphone thì chắc chắn các bạn đang đóng góp GDP cho nước Mỹ thay vì phải đóng GDP cho nước mình, và dĩ nhiên là các bạn đang bòn tiền để đi mua hàng nước họ để kích cầu cho nhà sản xuất của họ thay vì cầm tiền đó đi ném cho quốc gia khác tại sao không thể dùng nó để kích cầu cho nhà sản xuất nội địa và đóng góp GDP cho nước mình.

Nước Nhật, 1 quốc gia nổi tiếng về mặt đường không có bụi, là nước sở hữu công nghệ thuộc vào bậc nhất thế giới thế nhưng năm 2016 Toyota đã phát đi 1 thông báo khiến cho người sử dụng xe của hãng giật nãy mình đó là thu hồi 3 triệu chiếc xe vì liên quan đến lỗi trong đó ví như đai an toàn, vô lăng.... Đến ngay như nước Nhật còn dính chứ đừng nói đến đất nước các bạn đang dang dở trong công cuộc xây dựng công nghệ

Bkav không có quyền ép buộc các bạn mua máy điện thoại của họ, lại càng không có quyền được lựa chọn để bán cho ai? Vì sản phẩm công nghệ mà, nhưng tôi và các bạn thì hoàn toàn có quyền lựa chọn, nếu không mua được cho họ vì kinh tế eo hẹp thì hãy dành cho họ sự cảm thông nhất định, khích lệ, động viên họ hoàn thiện sản phẩm hơn nữa, giá cả phải chăng hơn với người tiêu dùng, ngay lúc này, họ cần sự cảm thông và chia sẽ từ chính các bạn".

Ngay sau khi chia sẻ status này nhận được nhiều lượt chia sẻ và ý kiến phản hồi

Một trong những luồng tin đáng chú ý khác chính là những Clip, bài review nhanh sau khi trực tiếp trên tay Bphone 2017 tại phòng trải nghiệm ngay sau buổi Lễ ra mắt. Trong đó, không thể bỏ qua chia sẻ của Mạnh Hùng Nguyễn. Trên Facebook cá nhân của mình, anh viết:

"Bỏ qua những vấn đề cá nhân, nhìn một cách trung lập mà nói, Bkav năm nay đã thực sự làm mình ấn tượng. Có cảm giác Bkav đã lớn hơn chính bản thân họ hai năm trước. 
Nhã nhặn hơn, khiêm nhường hơn và khôn ngoan hơn. Đó là những gì mình thấy ở Bkav. Còn một vài điểm cá nhân mình cảm thấy họ chưa được khéo lắm. Nhưng mà như đã nói ở trên, hôm nay vào vai trung lập. 

Việc tăng tỷ lệ nội địa hoá là một quyết định đúng. Ở năm ngoái, cái nhà xưởng bé tí được nói là nơi sản xuất BPhone khiến mình thực sự hơi nghi ngờ. Năm nay có sự xuất hiện của cái tên Meiko, một đơn vị gia công bảng mạch, điều đó làm mình có phần an tâm hơn. 

Cả trước và sau sự kiện, lãnh đạo Bkav đều cam kết các linh kiện của họ đều đến từ những nhà cung ứng có nhà máy đặt ở Việt Nam. Mình tin điều này. Vì chẳng cần sang đến Trung Quốc, với sự phát triển hệ thống nhà máy phụ trợ của Samsung, rồi các nhà máy của Foxconn, bản chất Việt Nam cũng đã là một công xưởng của thế giới rồi. 

Ký hợp đồng với Thế giới di động cũng là một nước đi thông minh nữa của Bkav. Hệ thống này chiếm tới 45% thị phần bán lẻ của Việt Nam. Chỉ cần 100 người vào TGDĐ có một người mua BPhone, Bkav đã có đến 0,45% thị phần di động. Chưa cần đạt được nhiều, chỉ cần tầm đó thôi, với mình Bkav đã thành công một nửa. 

Thiết kế của Bphone mới năm nay cũng là một điểm đáng khen. Một số người chê năm nay Bphone không có chất, nhìn na ná Oppo, iPhone. Ô thế na ná thì đã sao, khi mà xu thế về kiểu dáng thị trường nó là như thế. 


Cuối cùng, xin dành lời khen cho Bkav, bác Quảng và các anh chị em làm ở Bkav. Hãy cứ sai đi anh em, sai nhiều sẽ đúng. Chỉ có không làm thì mới không sai bao giờ. 
Làm smartphone là cả một câu chuyện dài. Hai năm trước mình không mua Bphone. Năm nay mình cũng không mua Bphone, vì giá hơi cao mà không hợp với nhu cầu. Thế nhưng hai năm nữa thì chưa chắc. 
Các bạn cứ mạnh dạn sai đi, cứ sửa đi, cứ tốt dần lên đi. Mình sẽ không quay lưng với các bạn".

Các bài post về Bphone 2017 luôn nhận được lượng quan tâm lớn của cộng đồng mạng

Một thông tin khác tương đối giành được sự quan tâm của cộng đồng mạng là giá của sản phẩm. Sau rất nhiều đồn đoán trước khi ra mắt, Bphone 2017 có với mức giá 9.789.000 VNĐ. Đây là mức giá được xem là hợp lý với người dùng ở phân khúc cận cao cấp.  Ngay tại phòng trải nghiệm Bphone 2017, nhiều Vloger trong làng công nghệ cũng đã đăng tải các đánh giá đầu tiên về Bphone 2017 trên Youtube. Dưới đây là một trong số các clip review Bphone 2017 từ MS Mobile.

Bkav