Tây Ninh tích hợp ký số trong liên thông văn bản quy mô toàn tỉnh
02:42:00 | 21-04-2015

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh, Tỉnh đã thành công trong việc triển khai ký số của Ban Cơ yếu Chính phủ trên hệ thống phần mềm Văn phòng điện tử Bkav eOffice và liên thông Văn bản điện tử thông qua hệ thống liên thông Bkav eDoc.

Sau 1 năm triển khai, đầu tháng 4/2015, UBND tỉnh Tây Ninh đã tổ chức buổi họp trực tuyến Sơ kết tình hình triển khai liên thông Văn bản điện tử ký số trên hệ thống phần mềm Văn phòng điện tử (Bkav eOffice). Buổi họp diễn ra tại điểm cầu UBND tỉnh và các điểm cầu của 09 huyện/ thành phố, với sự tham gia của các lãnh đạo phụ trách CNTT, chuyên viên CNTT và cán bộ các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện/thành phố và Công ty Cổ phần Bkav.

Tại buổi họp, đại diện Sở TT&TT báo cáo sơ bộ tình hình ứng dụng Bkav eOffice của tất cả các đơn vị Sở, ngành, huyện, thị… trong Tỉnh. Hiện tại, 100% đơn vị các cấp đã ứng dụng Bkav eOffice để làm việc và chuyển Văn bản điện tử ký số liên thông qua hệ thống liên thông Bkav eDoc. Tính từ đầu tháng 10/2014 đến tháng 02/2015, hơn 59.000 Văn bản điện tử được lưu chuyển trên Bkav eDoc.

Đa số đại biểu tham gia buổi Sơ kết đánh giá cao những tiện ích và hiệu quả của hệ thống phần mềm Văn phòng điện tử. Hiện nay, Bkav eOffice là phần mềm duy nhất tích hợp chữ ký số của Ban Cơ yếu Chính phủ một cách trọn vẹn để ký Văn bản điện tử và phát hành Văn bản điện tử liên thông giữa các đơn vị Sở, ngành, huyện, thị… trong tỉnh. Việc ký số Văn bản điện tử trên Bkav eOffice có thể thực hiện hết sức đơn giản và thuận tiện giúp đảm bảo an toàn và tin cậy cho các giao dịch điện tử. Đặc biệt, Bkav eOffice cho phép thực hiện các quy trình ký nháy, ký ban hành và ký đóng dấu trên cùng một văn bản, giống như quy trình duyệt văn bản trên thực tế, điều mà chưa phần mềm quản lý văn bản nào có thể làm được.

Ngoài ra, Bkav eOffice giúp các cán bộ công chức thay đổi được tư duy làm việc từ quản lý, điều hành thủ công sang vận dụng công nghệ thông tin. Từ đó, tỉnh Tây Ninh có thể từng bước hiện đại hóa công tác văn phòng, dần tiến tới thực hiện quản lý theo ISO điện tử.

Bkav

Bạn có thể bấm vào đây để tìm hiểu thêm về Bkav eOffice.

Tin bài liên quan:

 Tập huấn hỗ trợ Bkav eOffice tại 35 cơ quan hành chính tỉnh Đồng Tháp

 Tây Ninh đẩy mạnh triển khai Bkav eOffice trong năm 2013