Việt Nam thoát khỏi 'vùng trũng' về công nghệ?
07:51:00 | 13-02-2015

Sự xuất hiện của chiếc smartphone "Made in Việt Nam" của Bkav tại triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2015 (Las Vegas, Mỹ) đầu tháng 1 vừa qua đã thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế. Ngày 10/02, nhà máy điện tử của Bkav tại Hà Nội đón đoàn phóng viên kênh truyền hình Al Jazeera (Qatar).

Al Jazeera là một trong những hãng thông tấn lớn nhất của Qatar cũng như châu Á, từng được Webby Awards bình chọn vào danh sách 5 trang tin tốt nhất thế giới. Đoàn phóng viên của kênh vừa có chuyến thực tế tại Việt Nam để thực hiện một phóng sự về sự phát triển của các ngành điện tử kỹ thuật và sản phẩm công nghệ cao của nước ta. Đầu tháng 02, đoàn đã liên hệ với Bkav để ghi trực tiếp những hình ảnh tại nhà máy là nơi sản xuất chiếc smartphone đang gây chú ý.

Phóng viên Scott Heidler của kênh Al Jazeera, nổi tiếng với những phóng sự chuyên sâu về tình hình kinh tế - chính trị châu Á, tại nhà máy điện tử của Bkav

Luôn vắng bóng tại các sự kiện, triển lãm lớn về công nghệ của thế giới, Việt Nam thường bị đánh giá là "vùng trũng" trên bản đồ công nghệ. Do đó, việc một sản phẩm công nghệ cao như Nhà thông minh Bkav SmartHome liên tục tham gia hàng chục hội chợ, triễn lãm quốc tế lớn như CeBIT (Đức), Sitex (Singapore)... và trực tiếp đối đầu với những hãng công nghệ tên tuổi như Siemens, Schneider, Google... đã gây không ít bất ngờ và hoài nghi. Phải đến khi chiếc smartphone do Việt Nam sản xuất hoàn toàn từ thiết kế đến chế tạo xuất hiện tại triển lãm điện tử lớn nhất thế giới CES 2015 thì tiềm lực và khả năng công nghệ của doanh nghiệp trong nước mới nhận được những đánh giá tích cực từ dư luận.

Ông Vũ Thanh Thắng, Phó chủ tịch phụ trách Phần cứng và SmartHome của Bkav, giới thiệu về quy trình thiết kế, nghiên cứu công nghệ lõi của sản phẩm Nhà thông minh Bkav SmartHome

Trước đó tại CES 2015, chiếc smartphone do Bkav sản xuất đã xuất hiện với vai trò thiết bị điều khiển cho Hệ thống Nhà thông minh SmartHome của Bkav, với những hình ảnh lộ lọt hạn chế về kiểu dáng và chất liệu được báo chí đánh giá là "cao cấp, sang trọng".

Dự kiến sản phẩm smartphone "Made in Việt Nam" của Bkav sẽ được ra mắt trong tháng tư tới.

Bkav

Tin bài liên quan:

  Cộng đồng mạng dậy sóng trước smartphone của Bkav tại CES 2015

  'Chân dung' smartphone Bkav trong tưởng tượng của cộng đồng mạng