Bộ Công an trao tặng bằng khen cho Bkis
11:17:00 | 16-06-2010

Mới đây tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức hội nghị tổng kết 12 năm thực hiện Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm. Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Công an đã trao tặng Bkis bằng khen vì những đóng góp xuất sắc cho công cuộc giữ gìn an ninh, trật tự và an toàn xã hội.

Tham dự hội nghị có Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Bộ trưởng Lê Hồng Anh, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của Bộ Công an cùng đại diện doanh nghiệp, đơn vị có thành tích tiêu biểu trong hoạt động an ninh quốc gia.

Toàn cảnh Hội nghị

Với những đóng góp trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, Bkis là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng duy nhất được Bộ Công an trao bằng khen. Với 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng, Bkis đã tích cực tham gia công tác tư vấn, hỗ trợ thành lập lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, tư vấn xây dựng Luật Hình sự về Phòng chống tội phạm công nghệ cao cũng như hỗ trợ các cơ quan chức năng điều tra những vụ án trọng điểm thuộc lĩnh vực này.

Những năm qua, Bkis cũng đã phối hợp hiệu quả với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (thuộc C15 – Bộ Công an), tìm ra thủ phạm trong nhiều vụ việc tiêu cực liên quan đến công nghệ cao như: vụ tấn công từ chối dịch vụ một số website vào tháng 10/2008, vụ án chèn đề thi Đại học môn Toán năm 2008 gây hoang mang cho xã hội, vụ hack trang web của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2006...

Ông Nguyễn Minh Đức – Giám đốc Bộ phận An ninh mạng của Bkis nhận bằng khen của Bộ Công an

Chia sẻ bên lề sự kiện, ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Bộ phận An ninh mạng của Bkis, cho biết: "Bkis vui mừng và tự hào khi nhận được bằng khen của Bộ Công an. Điều này thể hiện sự ghi nhận những đóng góp của Bkis trong công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm mạng. Trong thời gian tới, Bkis sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ, Ngành tổ chức đào tạo, tập huấn về công tác phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn về kỹ thuật cho các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra".

Cũng tại hội nghị, Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đánh giá cao những thành tích mà lực lượng Công an, cơ quan, doanh nghiệp đã đạt được, góp phần quan trọng trong việc giữ vững an ninh, trật tự, an toàn xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

Bkis