Bkis tài trợ chính Hội thảo quốc gia CNTT-TT 2009
10:09:00 | 05-12-2009

Sự kiện do Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Đây là Hội thảo quốc gia về CNTT-TT đầu tiên đặt trọng tâm vào việc phát triển thị trường dịch vụ CNTT, một lĩnh vực đem lại tỷ suất doanh thu hơn 75% toàn ngành này trên thế giới. Bkis là nhà tài trợ chính cho hội thảo.

Tham dự hội thảo có sự góp mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ – Trưởng ban chỉ đạo quốc gia về CNTT Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ TT&TT – Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Lê Doãn Hợp, Phái viên của thủ tướng về CNTT-TT Đỗ Trung Tá, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cùng nhiều quan khách cao cấp trong và ngoài nước trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội thảo (Ảnh: ICTNews)

Ngoài việc tham gia với tư cách nhà tài trợ chính, Bkis còn dự Hội thảo quốc gia về CNTT 2009 với tham luận: Đề xuất giải pháp, chính sách quản lý và thúc đẩy phát triển an toàn an ninh thông tin. Tổng giám đốc Bkis Nguyễn Tử Quảng đã chỉ ra nguy cơ an ninh mạng đang ngày càng gia tăng và một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này tại Việt Nam là thiếu nhân lực chuyên nghiệp. "Thống kê cho thấy số lượt máy tính bị nhiễm virus ở Việt Nam trong năm 2008 là hơn 59 triệu, gần gấp đôi so với năm 2007", ông Quảng cho biết.

Bên cạnh việc thảo luận chuyên sâu vào các chính sách quản lý thúc đẩy phát triển ngành dịch vụ CNTT-TT tại Việt Nam, hội thảo năm nay cũng tập trung đánh giá hiện trạng ngành CNTT-TT trong nước, đồng thời đề xuất các giải pháp phát triển, thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam thành nước mạnh về CNTT.

Bkis