Đại biểu Quốc hội khóa XII trao đổi tài liệu qua eOffice
04:32:00 | 04-11-2009

Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XII đang diễn ra tại Hội trường Bộ Quốc phòng – Hà Nội. TS. Trần Đình Đàn, Ủy viên Ủy ban Thường trực Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết, tài liệu liên quan tới kỳ họp sẽ được gửi trực tiếp tới các đại biểu thông qua hệ thống eOffice - Văn phòng điện tử của Bkis. Việc này sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức, nhất là trong việc in ấn, gửi tài liệu tới đại biểu Quốc hội. Đây cũng là một bước đệm để tiến tới Quốc hội điện tử.

Đây là lần đầu tiên, tất cả các đại biểu tham dự kỳ họp quốc hội được trang bị máy tính xách tay. Toàn bộ 458 laptop trang bị cho các đại biểu tham dự kỳ họp đều được tổ chức kiểm tra an ninh và cài đặt sẵn phần mềm eOffice – Văn phòng điện tử, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc gửi nhận tài liệu, khai thác cơ sở dữ liệu của Quốc hội.

Các chuyên gia và kỹ thuật viên Bkis tận tình hướng dẫn đại biểu sử dụng phần mềm eOffice (Ảnh: Tiền Phong Online)

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Sĩ Dũng cho biết, dù nhiều đại biểu đã lớn tuổi, có ít thời gian tiếp xúc với máy tính, nhưng trong thời đại hiện nay, tin học hóa là điều cần thiết. Do vậy, Văn phòng Quốc hội đã đề nghị chuyên gia Bkis trực tiếp hướng dẫn các đại biểu sử dụng phần mềm eOffice.

Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của hơn 20 kỹ thuật viên và chuyên gia của Bkis, hơn 400 đại biểu tham dự kỳ họp quốc hội khóa XII đã có thể tự thao tác việc gửi nhận văn bản, tài liệu, tìm thông tin đại biểu… chỉ sau một buổi thực hành.

Trước đó, Văn phòng Quốc hội là một trong những cơ quan đầu tiên của Việt Nam đã ứng dụng eOffice có hiệu quả cao với quy mô triển khai cho Quốc hội và tất cả các đoàn đại biểu tại các tỉnh thành.

Bkis