Văn phòng Quốc hội sẽ triển khai eOffice tới khắp các tỉnh thành trong cả nước
10:25:00 | 18-04-2007

 

Sáng ngày 29/12/2005, Trung tâm Tin học, Văn phòng Quốc Hội, đã tổ chức Hội nghị cộng tác viên năm 2005 tại 35 Ngô Quyền, Hà Nội, với mục đích tổng kết quá trình ứng dụng Tin học trong hoạt động của Quốc Hội năm vừa qua. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Sỹ Dũng - Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, ông Ngô Minh Châu - Giám đốc Trung tâm Tin học, cùng với đại diện của các đơn vị trong VPQH, và các tổ chức, công ty với vai trò là cộng tác viên, đã đóng góp tích cực vào hoạt động Tin học của VPQH.

Năm 2005 là một năm mà hệ thống thông tin điện tử của Quốc hội có một bước tiến đáng kể. Với việc trang tin điện tử được cập nhật thường xuyên, cơ sở dữ liệu luật tại Việt Nam trên internet được hoàn thành, hệ thống hạ tầng mạng được nâng cấp cả về qui mô và chất lượng, ...có thể khằng định rằng, VPQH là một trong những đơn vị có ứng dụng CNTT hiệu quả nhất.

Ông Ngô Minh Châu, đã thay mặt cho VPQH có bài phát biểu tổng kết hoạt động Tin học trong năm vừa qua. Ông nhấn mạnh, để có sự thành công này, có một phần không nhỏ là sự giúp đỡ của các tổ chức bên ngoài, và Trung tâm An ninh mạng BKIS là một trong những ví dụ điển hình mà ông Châu đề cập đến. Bên cạnh việc giúp VPQH cải tạo và nâng cấp hệ thống mạng, xây dựng hệ thống an ninh bảo mật, phần mềm eOffice - Văn phòng điện tử của BKIS (www.eOffice.com.vn) đã mang lại phần hồn cho hệ thống mạng này. VPQH là một trong những cơ quan đầu tiên của Việt Nam ứng dụng eOffice, với hiệu quả cao và qui mô rộng trên 18 tỉnh thành. Ông Châu khẳng định, trong năm tới, VPQH sẽ triển khai eOffice đến tất cả các tỉnh thành, tạo thành một hệ thống liên kết toàn quốc, đảm bảo cho công việc của VPQH đạt hiệu quả cao hơn nữa.

Ông Nguyễn Sỹ Dũng đề cập đến việc sử dụng Tin học trong công tác, đặc biệt là sử dụng eOffice của BKIS, đã mang lại cho VPQH một phong cách làm việc mới, các cán bộ trong VPQH có tác phong làm việc tự tin hơn, năng động hơn. Ông mong muốn, VPQH sẽ có sự hợp tác tích cực hơn nữa với BKIS và các tổ chức cộng tác viên khác, để việc ứng dụng Tin học trong VPQH càng ngày càng hoàn thiện hơn.

Ông Nguyễn Tử Quảng, giám đốc Trung tâm BKIS, thay mặt cho các công ty, tổ chức hợp tác với VPQH, cảm ơn sự tin cậy của VPQH, tạo điều kiện cho các tổ chức như BKIS có cơ hội để đóng góp vào thành công của quá trình ứng dụng Tin học trong VPQH ngày hôm nay. Ông khẳng định, BKIS sẽ luôn là đối tác tin cậy của VPQH trong lĩnh vực này.

Nguyễn Minh Đức