Bkav chia sẻ về Phát triển và khai thác dữ liệu trong Chuyển đổi số
09:28:00 | 23-08-2024

Sáng ngày 21/8, Bộ Tư pháp đã tổ chức Lớp bồi dưỡng kỹ năng số dành cho cán bộ, công chức, viên chức, lãnh đạo cấp Vụ, cấp Phòng cùng các chuyên viên đầu mối về công nghệ thông tin và chuyển đổi số từ các đơn vị trực thuộc Bộ.

Tại đây, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Tập đoàn công nghệ Bkav, đã có phần chia sẻ chuyên sâu về "Phát triển và khai thác dữ liệu trong thời đại chuyển đổi số: Thách thức và Giải pháp".

Trong bài trình bày của mình, CEO Nguyễn Tử Quảng nhấn mạnh, để thực hiện Chuyển đổi số hiệu quả và thực chất phải hiểu và nắm chắc được nguyên tắc “lấy dữ liệu làm trung tâm”. Khi đã có được cơ sở dữ liệu thì nền tảng công nghệ hoàn toàn có thể đáp ứng và đảm bảo việc chuyển đổi số hiệu quả.

Tham dự chương trình, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực số trong bối cảnh chuyển đổi số toàn diện.

CEO Nguyễn Tử Quảng trình bày tham luận tại Lớp bồi dưỡng Kỹ năng số

Trong chương trình, các học viên được cập nhật những kiến thức thiết yếu về chuyển đổi số, bao gồm các chủ đề như Tổng quan về chuyển đổi số quốc gia, kết quả đạt được và những bài học kinh nghiệm thực tiễn từ các Bộ, ngành, địa phương.

Lớp bồi dưỡng cũng tạo cơ hội cho học viên và các chuyên gia thảo luận, trao đổi kinh nghiệm thực tế, cũng như giải quyết những khó khăn và vướng mắc trong quá trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin.

Bkav