‘Mục tiêu của Bkav là sản xuất một siêu phẩm smartphone’
05:00:00 | 21-03-2015

(Thegioididong.com) Trước sự quan tâm mãnh liệt của cộng đồng công nghệ dành cho Bphone và Bkav, Thegioididong đã tìm mọi cách để khai thác được nhiều thông tin hơn về vấn đề này từ... "đàn em của anh Quảng".

Ảnh: Thegioididong

Thegioididong: Chào anh! Anh có biết "Bkav", "bomb phone", "Nguyễn Tử Quảng" đang là 3 cụm từ nổi nhất hiện nay trong cộng đồng công nghệ? Đây có phải là một phần trong chiến lược quảng bá cho Bphone?

Bkav: Theo bạn thì liệu đó có phải là chiến lược của Bkav không?

Thegioididong: Tình cảm của nhiều người Việt đang dồn hết về Bkav? Anh nghĩ chính xác họ đang trông chờ điều gì?

Bkav: Chắc mọi người đang chờ một siêu phẩm "bom tấn công nghệ" của Việt Nam chứ không phải "bom thường". Nói vậy chứ hầu hết người Việt Nam đều mong ước có một sản phẩm mang thương hiệu Việt thực sự đẳng cấp và đó cũng là mong ước của Bkav.

Thegioididong:  Chiếc Bphone này hẳn là tâm huyết của cả Tập đoàn Bkav, mình đã tốn bao nhiêu thời gian và nhân lực cho siêu phẩm Bphone?

Bkav: Dự án này chúng tôi bắt đầu cách đây 4 năm, chính xác tính đến hôm nay là 1.576 ngày với hơn 200 kỹ sư tham gia phát triển và con số đầu tư lên đến... hàng chục triệu USD.

Thegioididong:  Có nhiều ý kiến nghi ngờ cho rằng chất lượng Bphone không thật sự tốt, sở dĩ có điều này bởi vì họ chưa được kiểm chứng. Anh có kế hoạch hay chia sẻ nào về việc kiểm chứng này không?

Bkav: Đợi chờ là hạnh phúc. Tôi thấy bạn cũng đang đợi phải không? Cũng thú vị đấy chứ. Bạn cứ yên tâm, Bkav sẽ mời hàng nghìn người trải nghiệm ngay trong buổi ra mắt.

Thegioididong: Theo anh, thành phần nào trong chiếc Bphone hiện nay được bạn đọc quan tâm nhất: thương hiệu Bkav? Made in Vietnam? cấu hình máy? hay điều gì khác?

Bkav: Tôi thấy một số người quan tâm đến 4 cái ốc vít. Nhưng phần lớn mọi người quan tâm đến một sản phẩm công nghệ cao đích thực của người Việt Nam, một sản phẩm công nghệ đẳng cấp… nhưng giá lại phải rất hợp lý.

"Chiếc hộp thần thánh" giá ngàn đô

Ảnh: Thegioididong

Thegioididong: Có một ý kiến đáng chú ý: "Nếu thành công, đây thật sự là một cuộc 'cách mạng' của ngành di động Việt Nam". Anh nghĩ sao về nhận xét này?

Bkav: Một nhận xét không thể chính xác hơn!

Thegioididong: Samsung hiện nay cũng đi theo chiến lược "so sánh với iPhone", phải chăng Bkav đang dùng cách tương tự? Nếu có, tại sao phải nhất định chọn iPhone?

Bkav: Mục tiêu của Bkav là sản xuất một siêu phẩm smartphone nhất nhì thế giới. Việc so sánh với sản phẩm được coi là nhất nhì thế giới hiện nay là điều dễ hiểu.

Thegioididong: Anh nghĩ sao về các đối thủ mạnh như Samsung, Apple, HTC, hay cả những đối thủ cạnh tranh hàng tốt giá rẻ như Xiaomi? Tất nhiên là chúng ta đang nói đến những dòng sản phẩm tương đương về cấu hình?

Bkav: Những thương hiệu bạn nêu ra đều đáng trân trọng; tuy nhiên, không phải là họ không có điểm yếu. Apple thì sản phẩm về phần cứng tốt, đẳng cấp, nhưng phần mềm bị gò bó. Samsung chất lượng phần cứng bình thường, phần mềm mở nhưng không đủ tinh tế. Xiaomi thì "học" theo nhưng thiếu sự sáng tạo, chất lượng thì trung bình. Bkav smartphone là sản phẩm tinh xảo, đẳng cấp về phần cứng với phần mềm mở tinh tế và có hệ điều hành do Bkav phát triển.

Thegioididong: Với tất cả sự hài hước, anh nghĩ sao về nhận xét: "PR cảm tử" dành cho anh Quảng?

Bkav: Thì bạn cũng biết đấy, "nổ" đã trở thành thương hiệu của Bkav. Liệu chúng tôi có nên đăng ký bản quyền cho thương hiệu này không nhỉ?

Thegioididong: Anh hiện đang xài điện thoại gì?

Bkav: Không vào hang sao bắt được cọp, từ 4 năm nay tôi dùng cùng lúc nhiều smartphone cao cấp của tất cả các hãng.

Thegioididong: Khi Bphone bán ra, anh có bỏ điện thoại đang xài để dùng Bphone không?

Bkav: Chẳng nhẽ tôi lại xài Xiaomi. Quy định bất di bất dịch ở Bkav thì các cấp lãnh đạo tập đoàn chỉ sử dụng sản phẩm của mình.

Thegioididong: Vì lòng yêu mến những người đang trông chờ chiếc Bphone này, anh có thể tiết lộ thêm tí xíu thông tin nào đó về chiếc Bphone (ngoài giá bán), hãy nói về phía sau chiếc ốp lưng với 4 con vít cố định đi ạ!

Bkav: Tôi tiết lộ cho bạn "chiếc hộp thần thánh" đó có giá không hề rẻ, giá thành lên tới hơn 1.000 USD. Đó là quan điểm của Bkav, ngay cả khi chỉ làm cái vỏ bảo vệ chúng tôi cũng hết sức chăm chút. 4 con ốc mà bạn nhắc đến trên chiếc vỏ đó, tôi tiết lộ thêm cũng là ốc titanium. Như vậy tôi đã tiết lộ không chỉ một tí xíu nhé.

Thegioididong: Sau Bphone sẽ là gì?

Bkav: Nếu là "đằng sau Bphone" thì đó là Tập đoàn công nghệ Bkav, còn "tiếp sau Bphone" thì chúng tôi đã sẵn sàng vài sản phẩm "bom tấn" khác và chỉ chờ ngày ra mắt.

Thegioididong: Anh đã từng mua hàng ở Thế Giới Di Động chưa, anh thấy TGDĐ phục vụ thế nào? Bkav có ý định chọn TGDĐ làm kênh phân phối Bphone không?

Bkav: Điều này phụ thuộc vào việc các bạn đã sẵn sàng để có thể chứa "bom" trong hệ thống hay chưa?

Thegioididong: Thân chào và chúc anh cùng "quân đoàn" Bkav thật nhiều sức khoẻ để "nổ" mạnh hơn, đưa thương hiệu Việt "lên tầm thế giới"!

(*** Nhân vật trả lời là anh Vũ Thanh Thắng, Phó Chủ tịch phụ trách phần cứng và SmartHome của Tập đoàn công nghệ Bkav. Bài viết thực hiện theo phong cách "hỏi xoáy - đáp xoay" hài hước!)

Theo: Thegioididong