Bkav tham dự hội thảo quốc tế về chiến tranh mạng
11:13:00 | 03-02-2015

Ngày 28/01 tại Hà Nội, hội thảo "Nghị viện các quốc gia trong việc phòng, chống mối đe dọa của chiến tranh mạng đối với hòa bình, an ninh thế giới" đã được tổ chức dưới sự chủ trì của Viện nghiên cứu lập pháp – Văn Phòng Quốc hội. Đây là hoạt động chuẩn bị cho Đại hội đồng Liên minh nghị viện Thế giới lần thứ 132 (IPU132) do Việt Nam đăng cai vào tháng 03/2015. Bkav là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực an ninh mạng tham gia và đóng góp tham luận tại sự kiện.

Trình bày tham luận "Xu hướng sử dụng mã độc trong tấn công mạng, chiến tranh mạng tại Việt Nam và trên thế giới", ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách an ninh mạng Bkav đã nhấn mạnh nguy cơ từ các cuộc tấn công mạng sử dụng mã độc. Ông đồng thời đề xuất một mô hình phối hợp hiệu quả giữa cơ quan hành pháp và đơn vị chuyên môn an ninh mạng, mở rộng hợp tác quốc tế, đặc biệt trong việc tìm các server C&C (máy chủ điều khiển), phát hiện phương thức tấn công của hacker, xác định điểm yếu của hệ thống, xây dựng các giải pháp bảo vệ và ngăn ngừa…

Ông Ngô Tuấn Anh khẳng định: "Tấn công mạng sử dụng mã độc đang gia tăng trên phạm vi toàn thế giới... Những vụ việc gần đây như hãng phim Sony Pictures bị tin tặc tấn công đánh sập hệ thống mạng trong nhiều ngày và lấy cắp dữ liệu là minh chứng rõ ràng nhất cho nguy cơ này".

Dự kiến trong chương trình nghị sự của IPU132, Đại hội đồng sẽ xem xét thông qua Nghị quyết về "Chiến tranh mạng - Mối đe dọa nghiêm trọng đối với hòa bình và an ninh thế giới" và Tuyên bố Hà Nội về chiến tranh mạng. Hội thảo ngày 28/01 được tổ chức nhằm làm rõ các vấn đề liên quan và hỗ trợ cung cấp thông tin do Đoàn đại biểu Việt Nam tại IPU132. Tham dự hội thảo có đại diện Viện nghiên cứu lập pháp – Văn Phòng Quốc hội, Bộ Quốc phòng, Bộ Công An, Bộ Thông tin - Truyền thông, Ngân hàng nhà nước và các chuyên gia quốc tế.

Bkav

Tin bài liên quan:

 Bkav tham dự Hội nghị phòng chống tội phạm công nghệ cao