Hội nghị thường niên APCERT 2007 tại Malaysia
09:57:00 | 19-04-2007

Đây là hội nghị lần thứ 6 của Hiệp hội các Tổ chức cứu hộ sự cố máy tính của khu vực Châu Á Thái Bình Dương - APCERT diễn ra tại Langkawi, Malaysia từ 7-9 tháng 2. Tham dự hội nghị là 19 thành viên đến từ 15 nền kinh tế của khu vực, và các khách mời đến từ các tổ chức CERT của Châu Âu, Châu Phi cùng một số tổ chức khác. Trung tâm An ninh mạng BKIS là đồng sáng lập viên và hiện nay là đại diện duy nhất của Việt Nam trong APCERT.

Hội nghị là cơ hội để các thành viên của APCERT gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong chuyên môn nhằm cải thiện, nâng cao vấn đề an ninh mạng trong mỗi quốc gia và trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Các đại biểu tổng kết tình hình an ninh mạng tại đất nước mình, đánh giá các xu hướng trong năm tới, đề cập tới các khó khăn gặp phải và thảo luận các giải pháp.

Rất nhiều vấn đề được đưa ra thảo luận sôi nổi giữa các thành viên như, hiểm họa của botnet và các phương án ngăn chặn botnet, việc hacker tấn công các website và phương pháp phòng chống, nạn lừa đảo trực tuyến, và nhất là hiểm họa virus tràn lan. Tuy nhiên, nhiều tổ chức CERT lại đang gặp khó khăn khi có virus mới xuất hiện, việc khắc phục hậu quả phụ thuộc chủ yếu vào việc các hãng phần mềm diệt virus có cập nhật mẫu virus này hay chưa, vì vậy rất bị động và mất nhiều thời gian, công sức trong việc tìm phương án giải quyết các sự cố. Hiện nay trong APCERT, BKIS là thành viên duy nhất có bộ sản phẩm phần mềm anti-virus riêng. Với thế mạnh này, trong thời gian tới, BKIS sẽ đẩy mạnh việc hợp tác với các thành viên khác của APCERT để cùng phối hợp giải quyết các sự cố liên quan đến vấn đề virus trong khu vực.

Với tình hình tội phạm mạng đang ngày một nguy hiểm, các thành viên APCERT đang nỗ lực trong việc phối hợp giải quyết các sự cố khẩn cấp trong khu vực và thế giới. Là thành viên đại diện của Việt Nam trong APCERT, BKIS luôn đề cao nhiệm vụ và trách nhiệm của mình để Việt Nam và khu vực có một hệ thống mạng an toàn và phát triển.

BKIS