Tổ chức Hội thảo An ninh mạng tại Kho bạc Nhà nước
08:42:00 | 19-04-2007

Sáng ngày 24/08/2006, tại trụ sở của Kho bạc Nhà nước (KBNN), Trung tâm An ninh mạng BKIS cùng Trung tâm Tin học và Thống kê của KBNN đã phối hợp tổ chức Hội thảo An ninh mạng với chủ đề "Các nguy cơ mất an toàn thông tin và Giáp pháp khắc phục". Tới tham dự hội thảo có hơn 30 cán bộ là lãnh đạo và phụ trách CNTT của KBNN và Kho bạc các tỉnh phía Bắc.

Mở đầu hội nghị, ông Ngô Tuấn Anh, trưởng phòng An ninh Hạ tầng, Trung tâm An ninh mạng BKIS, sau một thời gian khảo sát hệ thống của Kho bạc, đã có bài phát biểu đánh giá hệ thống mạng, và đưa ra các giải pháp quan trọng cho vấn đề an toàn thông tin của Kho bạc. Trong bài phát biểu, ông Tuấn Anh cũng giới thiệu cho các đại biểu bộ tiêu chuẩn ISO 17799/27001 về quản lý an toàn thông tin. Đây là chuẩn đưa ra các quy định nhằm đảm bảo ba đặc điểm quyết định của thông tin cho một tổ chức, đó là: tính toàn vẹn, bí mật và sẵn sàng.

Ông Nguyễn Tử Quảng, giám đốc BKIS tổng kết, để thực sự đảm bảo an ninh cho hệ thống mạng, cần phải có một giải pháp tổng thể cả về công nghệ lẫn các vấn đề liên quan đến chính sách, các quy định và cả yếu tố con người.

Trong phần thảo luận của Hội thảo, các cán bộ của KBNN trình bày các công tác nghiệp vụ trên mạng của cơ quan mình và thể hiện nhu cầu bức thiết cần phải có các giải pháp an toàn hơn nữa cho hệ thống thông tin này. Ông Nguyễn Tử Quảng và các chuyên gia của BKIS lần lượt trả lời các thắc mắc của các đại biểu và ông khẳng định BKIS sẽ hợp tác với KBNN để thực thi các giải pháp nhằm tăng cường an toàn cho hệ thống của KBNN.

Nguyễn Minh Đức