BKIS tham gia khóa đào tạo chống Tội phạm máy tính với trẻ vị thành niên tại Thái Lan
10:29:00 | 18-04-2007

Hai chuyên gia an ninh mạng của BKIS và 4 cán bộ của Bộ Công an là đại diện của Việt Nam tham dự khóa học này, cùng với các thành viên khác đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á, Mông Cổ và Trung Quốc.

Khóa học diễn ra từ 30/01/2006 đến 02/02/2006, do các giảng viên của Interpol, FBI, và Microsoft trực tiếp tham gia giảng dạy. Với chủ đề "Tội phạm máy tính với trẻ em", các học viên được đào tạo các cách thức mà bọn tội phạm sử dụng với đối tượng bị hại là trẻ em, các phương pháp dò tìm dấu vết tội phạm.

Học viện thực thi pháp luật quốc tế Bangkok (ILEA Bangkok – International Law Enforcement Academy Bangkok) là học viện được thành lập dựa trên sự hợp tác giữa 2 chính phủ Hoa Kỳ và Thái Lan. Hàng năm, học viện tổ chức các khóa học về điều tra tội phạm máy tính cho học viên đến từ các nước thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khóa học này nằm trong hệ thống các khóa đào tạo về thực thi pháp luật và điều tra tội phạm. Từ năm 2003, BKIS thường xuyên tham gia các khóa nâng cao nghiệp vụ phòng chống tội phạm tại đây, các cán bộ của BKIS được bổ sung thêm kiến thức về pháp luật, về cách thức hoạt động của tội phạm, về các phương pháp điều tra, truy bắt tội phạm trên mạng.

Sau khóa học, ngoài những kiến thức điều tra tội phạm thu thập được, một kênh thông tin trao đổi giữa các thành viên đã được thiết lập, mạng lưới này có nhiệm vụ duy trì mối liên hệ, cùng phối hợp hành động chống loại hình tội phạm này giữa các quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Nguyễn Minh Đức