BKIS tham dự “2005 APISC Security Training Course” tại Hàn Quốc
10:02:00 | 18-04-2007

Từ ngày 29/08/2005 đến 02/9/2005 tại Seoul, Hàn Quốc, Trung tâm An toàn thông tin Châu Á – Thái Bình Dương (APISC - Asia Pacific Information Security Center) kết hợp với Trung tâm Cứu hộ các sự cố máy tính Hàn Quốc (KrCERT/CC - Korea Computer Emergency Response Team) tổ chức hội thảo về an ninh mạng cho các quốc gia thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Trung tâm An ninh mạng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội - BKIS, với tư cách là đại diện của Việt Nam và là đồng sáng lập viên Hiệp hội các Tổ chức cứu hộ sự cố máy tính Châu Á – Thái Bình Dương (APCERT - Asia Pacific Computer Emergency Response Teams), đã cử 2 chuyên gia an ninh mạng tham dự hội thảo này cùng với các thành viên khác đến từ Úc, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Indonesia, Malaysia, Lào, Campuchia, Philipin và nước chủ nhà Hàn Quốc. Cùng với BKIS, đoàn Việt Nam còn có đại diện của Bộ Bưu chính Viễn thông và Bộ Công an.

Chương trình của hội thảo có hai nội dung chính: Trong nội dung thứ nhất các tổ chức tự giới thiệu về hoạt động của mình và báo cáo tình hình An ninh mạng của quốc gia trong năm vừa qua. Nội dung thứ hai bàn về hoạt động của các đội cứu hộ máy tính, các điều luật về an ninh mạng và các kỹ thuật chuyên sâu về an toàn hệ thống.

Ngoài ra, KrCERT/CC còn tổ chức một số hoạt động ngoại khóa như: tham quan Trung tâm Cứu hộ các sự cố máy tính Hàn Quốc , thăm Bộ Thông tin và Viễn thông Hàn Quốc, dự án Ngôi nhà của tương lai...

Hàng năm, BKIS vẫn tham gia tích cực các hội thảo của khu vực, tại các hoạt động này, cán bộ của BKIS luôn được các nước bạn đánh giá là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an ninh mạng.

Nguyễn Minh Đức