Trung tâm An ninh mạng tham dự hội nghị APSIRC tại Nhật Bản tháng 2 năm 2005
09:16:00 | 18-04-2007

APSIRC (Asia Pacific Security Incident Response Coordination Conference) là hội nghị thường niên của Hiệp hội các Tổ chức cứu hộ sự cố máy tính của khu vực Châu Á Thái Bình Dương - APCERT. Năm nay hội nghị diễn ra tại Kyoto, Nhật Bản từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 2. Kể từ năm 2002, sau khi là một trong những tổ chức đồng sáng lập ra APCERT, Trung tâm An ninh mạng đã 4 lần thạm dự APSIRC. Ông Nguyễn Tử Quảng - Giám đốc trung tâm và ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng phòng Virus là hai thành viên của BKIS tham gia hội nghị lần này.

Với mục tiêu là nơi gặp gỡ, trao đổi giữa các thành viên trong APCERT, hội nghị đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Các thành viên đã cùng nhau thảo luận những hoạt động trong năm vừa qua, đồng thời đề ra các mục tiêu hoạt động trong năm tới của APCERT. Bên cạnh đó là các cuộc trao đổi những kinh nghiệm trong quá trình làm việc, những vấn đề mà các thành viên đang gặp phải, như kiểm soát các lỗ hổng của hệ thống bảo mật, giám sát luồng dữ liệu như thế nào cho hợp lý...Hội nghị cũng đã quyết định kết nạp BruCERT của Brunei và GCSIRT của Philippine với tư cách là 2 thành viên không chính thức.

APSIRC được tổ chức trong khuôn khổ của hội nghị APRICOT (Asia Pacific Regional Internet Conference on Operational Technologies). Đây là hội nghị thường niên về lĩnh vực công nghệ Internet giữa các quốc gia thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Tại APRICOT đã có nhiều thảo luận về các chủ đề liên quan đến Internet như phát triển hạ tầng mạng không dây, bảo mật cho doanh nghiệp, chính phủ điện tử...

Cho đến nay, với 15 thành viên chính thức từ các nước Châu Á Thái Bình Dương, APCERT trở thành một tổ chức có uy tín và chuyên nghiệp. Các thành viên thường xuyên có sự trao đổi kinh nghiệm với nhau và cùng nhau hợp tác trong lĩnh vực An ninh mạng. Trong môi trường quốc tế này, BKIS có rất nhiều cơ hội để đóng góp cho sự phát triển về An ninh mạng của đất nước và khu vực.

Nguyễn Minh Đức