CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng chia sẻ triết lý chuyển đổi số tại Cao Bằng
02:14:00 | 03-04-2023

Tỉnh Cao Bằng mới đây đã tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức chuyển đổi số cho lãnh đạo, quản lý các sở, ban, ngành, huyện của địa phương. Tại đây, CEO của Bkav Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ triết lý Data Centric - Lấy dữ liệu làm trung tâm.

Với những đúc rút từ 18 năm kinh nghiệm triển khai các dịch vụ số và hơn 4 năm gần đây đầu tư mạnh cho chuyển đổi số, Bkav đã tìm được lời giải cho bài toán chuyển đổi số của từng doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, đó là điều hành, quyết định dựa trên dữ liệu. Bộ giải pháp tổng thể các nền tảng chuyển đổi số Bkav DX của Bkav được xây dựng dựa trên triết lý này, cho phép tùy biến cấu hình trên 16 nền tảng và có thể triển khai cho cả khối Chính phủ và khối Doanh nghiệp. Về cơ bản, Bkav DX giúp thay đổi phương thức điều hành, từ cách truyền thống dựa trên nghiệp vụ đơn lẻ sang điều hành dựa trên số liệu, có khả năng đáp ứng hàng nghìn yêu cầu trong thời gian ngắn.

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu của thế giới. Tại Việt Nam, Chính phủ đang tích cực thúc đẩy quá trình để hướng tới chính phủ số. Song, nhiều cơ quan, tổ chức còn lúng túng trong lựa chọn hướng đi chuyển đổi số. Tại hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, tạo và khai thác dữ liệu để sinh ra giá trị mới là sự khác biệt căn bản của chuyển đổi số. Bộ trưởng cho biết, 2023 sẽ là năm về dữ liệu.

Tỉnh Cao Bằng cũng kỳ vọng, qua bồi dưỡng có thể nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và hiệu quả của chuyển đổi số trong việc tổ chức các hoạt động, nghiệp vụ cho học viên. Từ đó, tham mưu cho đơn vị mình hình thành một số nền tảng, cơ sở dữ liệu chuyên ngành hệ thống thông tin báo cáo, góp phần để các cơ sở hình thành chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số.

Tại lớp bồi dưỡng, ông Nguyễn Phú Tiến, Phó cục trưởng cục chuyển đổi số quốc gia, cũng nhấn mạnh, chuyển đổi số sẽ là cả quá trình kéo dài nhiều thập kỷ. Năm 2023 là năm của dữ liệu số, tất cả các địa phương, các đơn vị cần đặt trọng tâm giải quyết vấn đề dữ liệu, từ đó từng bước thực hiện thành công nhiệm vụ chuyển đổi.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch Tập đoàn công nghệ Bkav cho biết: “Nắm bắt thời cơ thực hiện chuyển đổi số có thể coi là cơ hội ngàn năm có một của đất nước. Bộ giải pháp tổng thể các nền tảng chuyển đổi số Bkav DX chính là sự chủ động đón đầu xu hướng trong cách mạng công nghiệp 4.0, góp sức đưa Việt Nam sớm vươn lên thành nước phát triển”.