Bphone B86 và B86s được bổ sung tính năng chụp phơi sáng kép
03:26:00 | 10-12-2020

Ngày 1/12, bản cập nhật BOS 8.7 Beta được phát hành cho Bphone B86 và B86s, bổ sung tính năng chụp phơi sáng kép. Tính năng này đang thu hút rất nhiều chú ý trên Bphone Fans Club với những bức ảnh độc đáo do Bfans đăng tải, nhận được những phản hồi tích cực.

Phơi sáng kép là chụp hai khung cảnh khác nhau để cho ra một bức ảnh là hình ảnh ghép chồng lên nhau của hai khung vừa chụp, xuất phát từ kỹ thuật chụp ảnh phim truyền thống. Tính năng này từng xuất hiện trên một vài smartphone trước đây, nhưng không phổ biến với người dùng vì chưa thực sự tiện dụng.

Điểm khác biệt của tính năng phơi sáng kép trên Bphone là Bkav cung cấp nhiều hiệu ứng, công cụ chỉnh sửa ảnh sau chụp để người dùng có thể thỏa sức sáng tạo, đem lại những trải nghiệm thú vị hơn.

Ông Lê Thanh Nam, Phó chủ tịch Phụ trách mảng Camera của Bkav cho biết: “Trên Bphone, Bkav không chỉ cung cấp camera có chất lượng mà còn cung cấp các công cụ hỗ trợ thực hiện các kỹ thuật nhiếp ảnh truyền thống giúp người dùng thỏa sức sáng tạo. Mong muốn của chúng tôi là Bphone sẽ trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực trong nghệ thuật nhiếp ảnh mà ở đó mọi người dùng đều có thể trở thành nghệ sỹ”.

Ngoài chụp phơi sáng kép, Bkav đã phát triển các công cụ hỗ trợ cho các kỹ thuật nhiếp ảnh truyền thống như sMacro hỗ trợ kỹ thuật chụp macro, sProduct hỗ trợ kỹ thuật chụp sản phẩm, sMoment hỗ trợ kỹ thuật chụp đóng băng khoảnh khắc...

BOS 8.7 Beta cho Bphone B86 và B86s cũng nâng cấp chất lượng ảnh và tốc độ lấy nét của các chế độ chụp ảnh, nâng cấp chất lượng và tốc độ lấy nét trong quay phim. Ngoài các nâng cấp cho camera, bản cập nhật này cũng bổ sung tính năng Bảo vệ giao dịch ngân hàng trong ứng dụng BMS, bổ sung và cải tiến nhiều tính năng, tùy chọn khác theo hơn 300 góp ý của người dùng trên group Bphone Fans Club.

Để thử nghiệm các tính năng mới của BOS, người dùng vào ứng dụng “Điện thoại” gõ *2382# sau đó bấm Gọi để mở chức năng tải bản cập nhật BETA. Sau đó vào Kết nối Internet => Cài đặt => Bản cập nhật hệ thống để cập nhật.

Dưới đây là một số ảnh chụp bằng tính năng phơi sáng kép của các Bfans trên Bphone Fans Club:

Bkav