Đã có thể KHAI BÁO Y TẾ bằng Bluezone
04:53:00 | 03-03-2021

Để thuận tiện cho người dân trong việc khai báo y tế nhằm phục vụ công tác chống dịch COVID-19, Bkav đã nâng cấp ứng dụng Bluezone, bổ sung tính năng KHAI BÁO Y TẾ trực tuyến.
Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống COVID đã thống nhất đề nghị Chính phủ quy định bắt buộc khai báo y tế toàn dân. Những ngày sắp tới người dân tại nhiều tỉnh, thành phố sẽ khai báo y tế nhằm phòng chống dịch.
Tại Hải Dương nơi tâm dịch đang diễn ra, Bkav - đơn vị phát triển ứng dụng đã phối hợp triển khai hệ thống quét QR code để "check in" khi người dân đến các nơi công cộng. 

Người dùng Bluezone có thể khai báo y tế, gửi phản ánh nguy cơ lây nhiễm COVID-19

Là ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần, bảo vệ cộng đồng trước đại dịch COVID-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường, Bluezone hiện đã có trên 30 triệu lượt cài đặt. 
Bên cạnh tính năng khai báo y tế, đội ngũ phát triển Bluezone cũng tích hợp thêm chức năng phản ánh thông tin về nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Người dân có thể gửi thông tin đến cơ quan chức năng về các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, trường hợp đi về từ vùng dịch, tiếp xúc với trường hợp nghi ngờ mắc bệnh hay trường hợp nhập cảnh trái phép… 
Trước đó, Bluezone cũng đã được bổ sung thêm nhiều tiện ích khác như Tin tức về dịch COVID-19.

Bkav