CEO Bkav: Bluezone giúp giảm hàng trăm lần số người phải cách ly tập trung
03:54:00 | 11-03-2021

Trong thời gian dịch COVID-19 đang bùng phát trở lại, ứng dụng truy vết tiếp xúc Bluezone đang là công cụ hiệu quả hỗ trợ cơ quan chức năng trong công tác phòng chống dịch. Nói về tính hiệu quả của Bluezone, CEO Nguyễn Tử Quảng chia sẻ trên trang Facebook như sau: 
Hơn 100 ngàn người đang phải vất vả trong các "trại" cách ly tập trung vì đợt dịch hiện nay. Ngoài sự bất tiện vô cùng, điều này cũng gây tốn kém khủng khiếp cho chính quyền và người dân.
Số liệu thống kê cho thấy, việc truy vết bằng Bluezone giúp giảm hàng trăm lần số người phải cách ly tập chung. Cuộc sống của những người ở vùng dịch ít bị xáo trộn, nhanh chóng được khôi phục bình thường.
Những ngày này đội ngũ phát triển Bluezone đang tích cực hỗ trợ hiệu quả CDC Hải Dương công tác truy vết. Sẽ hiệu quả hơn nữa nếu càng nhiều người dân có smartphone cài đặt Bluezone.
Nhận thấy lợi ích này, đặc biệt trước tình hình dịch bệnh còn kéo dài, Chủ tịch tỉnh Hải Dương yêu cầu các cơ quan ban ngành “Đi từng ngõ, vào từng nhà” vận động người dân cài đặt Bluezone.
Hơn 29 triệu người đã cài đặt Bluzone, con số kỷ lục. Tuy nhiên vẫn cần sự nỗ lực hơn nữa, đặc biệt của người dân trong các vùng dịch.

CEO Nguyễn Tử Quảng