‘Các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam giờ khá lắm’
10:54:00 | 12-03-2021

Hôm qua, tôi dự phiên họp của Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử. Đây cũng là phiên họp tổng kết của nhiệm kỳ Chính phủ, chuẩn bị sang nhiệm kỳ mới.

Vừa bước vào tòa nhà trụ sở Chính phủ, tôi gặp anh Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục An toàn thông tin, hai anh em trao đổi nhanh mấy câu. Cả hai đều nhất trí cao nhiệm kỳ Chính phủ vừa qua là tuyệt vời với anh em công nghệ. Chưa khi nào chúng tôi được góp sức vào các công việc của Chính phủ nhiều đến vậy.

Nhiệm kỳ này cũng đặc biệt với chúng tôi khi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đều là những người rất gần gũi khi có thể gọi tôi là "ông" này, "thằng" này hay "mày". Điều này tuy đơn giản nhưng thể hiện sự tin tưởng, cởi mở.

Phát biểu kết luận phiên họp Thủ tướng Phúc có nói một câu mà tôi phải nói với các bạn. Bác nói, các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam giờ khá lắm, năm vừa qua họp online với các nước rất nhiều, chất lượng hình ảnh âm thanh hệ thống video conference của Việt Nam lúc nào cũng tốt hơn các nước khác. Thật tuyệt vời, điều này thì tôi có thể dễ dàng hình dung được !

CEO Nguyễn Tử Quảng