Ném đá cũng không sao nhưng đây LÀ SINH MỆNH CỦA DÂN TỘC!
11:31:00 | 08-05-2021

Ngày hôm qua đánh dấu KỶ LỤC MỚI của làn sóng COVID-19 thứ 4 ở Việt Nam: 60 ca nhiễm, trong đó 56 ngoài cộng đồng tại 9 tỉnh thành.

Điều này đã được dự báo trước. Qua theo dõi, nghiên cứu hơn một năm qua, tôi đã có thể đoán nhận được tình hình. Bởi vậy ngay trước đợt dịch này VÀI NGÀY, tôi đã liên tục đưa ra 2 cảnh báo:

Ngày 26/4: COVID-19: Nguy cơ hiện hữu đợt dịch thứ 4 tại việt nam ! Làm sao để ngăn chặn ?

Ngày 27/4: "NGUY CƠ COVID-19 CẬN KỀ !"

Những cảnh báo tôi đưa ra là tâm huyết thực sự với ĐẤT NƯỚC. Dựa trên cơ sở sự dày công theo dõi, thống kê, phân tích và nghiên cứu khoa học. Chúng tôi cắt cử hẳn một đội nghiên cứu thuộc Viện Công nghệ AI tham gia hơn một năm qua.

Ấy vậy mà tôi đã bị ném đá không thương tiếc, bởi một người với danh nghĩa "bác sỹ KOL" và fans của anh ta.

Ok ném đá cũng không sao, bạn nào đã theo dõi hay là bạn của tôi thì cũng biết, với tôi việc bị ném đá là hết sức bình thường. Đã tiên phong thì chấp nhận bị ném đá.

Nói vậy không phải để xả bức xúc. Nó là vấn đề dịch bệnh, LÀ SINH MỆNH CỦA DÂN TỘC các bạn ạ.

Chúng ta cần sự đồng lòng, chung tay, thay vì ném đá vô căn cứ hay dựa vào định kiến "người ngoài ngành thì biết gì mà nói".

Các bạn cũng biết tình hình Thế giới như nào, Ấn độ hay Brasil như nào. Để chống lại COVID phải dựa trên các cơ sở khoa học, sự hiểu biết và nó thuộc về Y tế dự phòng, là lĩnh vực thiên về khoa học, toán học, thống kê, sinh học và quản trị xã hội nhiều hơn. Là thế mạnh của chúng tôi và tôi sẽ nói trong bài viết sau.

Bài hơi dài nhưng tôi vẫn phải dẫn nội dung dưới đây, để thấy rằng những khuyến cáo của tôi trước vụ dịch là thực sự đúng đắn:

Hà Nội đang là tâm dịch. Ngày hôm qua UBND TP. Hà Nội ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND nêu rõ yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các Bệnh viện: "XÉT NGHIỆM đối với các trường hợp HO SỐT, KHÓ THỞ khi khám bệnh TẠI CÁC BỆNH VIỆN", để đảm bảo PHÁT HIỆN SỚM CA BỆNH phục vụ công tác phòng, chống dịch HIỆU QUẢ.

Chỉ thị cũng YÊU CẦU NGƯỜI DÂN khi có DẤU HIỆU HO, SỐT, KHÓ THỞ, phải đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn, khám, điều trị kịp thời.

Vâng, đúng như những điều tôi khuyến nghị và bị ném đá.

CEO Nguyễn Tử Quảng