Mod ảnh trên Bphone Fans Club giao lưu cùng Bfans
11:17:00 | 28-10-2021

Ngày 25/10, Mod ảnh Bống Bang Phan Thị đã có buổi giao lưu với các Bfans trên cộng đồng Bphone Fans Club. Tại đây, chị Bống chia sẻ nhiều kinh nghiệm chụp ảnh chân dung và ảnh selfie bằng camera Bphone cũng như giải đáp các thắc mắc liên quan đến hai phong cách chụp ảnh này từ các thành viên BFC.

Chị Bống Bang Phan Thị hiện là Mod ảnh trên Bphone Fans Club. Đúng như biệt danh “Thánh selfie” của mình, chị sở hữu khối tài sản ảnh selfie và chân dung “đáng nể”. Chị cũng được biết đến là người có nhiều kinh nghiệm về chụp ảnh mẫu, ảnh selfie và từng tham gia nhiều workshop về nhiếp ảnh.

Mở đầu buổi giao lưu, Mod ảnh BFC chia sẻ về phong cách chụp ảnh selfie và những bước cơ bản để chụp ảnh selfie:

Ảnh selfie (hay còn gọi là “tự sướng”) là những bức ảnh tự chụp. Thiết bị chụp ảnh tự sướng có thể là điện thoại di động, iPad, webcam trên laptop hay máy ảnh. Mọi người có thể chụp ảnh selfie bằng cách đưa thiết bị lên và chụp trực tiếp hoặc sử dụng cây gậy tự sướng. Ngoài ra, người chụp cũng có thể dùng thiết bị điều khiển từ xa để chụp qua bluetooth hay là hẹn giờ trên thiết bị chụp.

Chị Bống nhấn mạnh, khi chụp ảnh tự sướng, người chụp cần chú ý đến phối cảnh, hậu cảnh; tận dụng hiệu quả các nguồn sáng; sử dụng camera sau để ảnh có độ phân giải tốt hơn; hạn chế chụp qua gương… Ngoài ra, khoảng cách từ khuôn mặt đến camera cũng rất quan trọng; người chụp nên để camera cao hơn tầm mắt, hạ cằm xuống tự nhiên để tạo một góc 45 độ. Khi chụp ảnh selfie, người chụp cũng cần chú ý đến cách tạo dáng, biểu cảm, các chi tiết mới, luôn nhớ áp dụng nguyên tắc 1/3 trong nhiếp ảnh bằng cách để chế độ khung lưới khi đó có thể căn chỉnh và làm nổi bật được chủ thể của bức ảnh…

Ở phần tiếp theo, Mod ảnh BFC chia sẻ chi tiết loạt nguyên tắc “vàng” khi chụp ảnh selfie, ảnh chân dung bằng camera Bphone để có được những bức ảnh đẹp nhất:

Các nguyên tắc cơ bản: Khi chụp selfie, ảnh chân dung, người chụp cần nhớ kỹ bố cục 1/3; bỏ qua chức năng zoom trên điện thoại bởi có thể dẫn đến tình trạng ảnh bị vỡ nét; hạn chế rung tay khi chụp tối đa; lau sạch ống kính smartphone trước khi chụp; sử dụng các ứng dụng chụp hình; lựa chọn background...

Thay đổi tiêu cự khi chụp ảnh chân dung: Nếu bạn sử dụng máy ảnh kỹ thuật số để chụp ảnh chân dung, thường bạn sẽ phải chỉnh tiêu cự. Tuy nhiên, điện thoại không có chức năng này nên thay vì thay đổi tiêu cự bạn có thể tiến lại gần chủ thể hơn để chụp cộng thêm căn góc sao cho phù hợp để lấy được cả hậu cảnh phía sau.

Lấy sáng vào chủ thể vừa đủ: Một số dòng smartphone hiện nay có thể tự bù sáng nên khi chụp ảnh chân dung ngoài trời sẽ khác so với chụp trong nhà. Chính vì vậy, bạn căn chỉnh sao cho thông số máy ảnh của điện thoại khi chụp ở ngưỡng không quá tối hoặc quá sáng.

Đặt chủ thể ở phía trước: Khi chụp ảnh bằng điện thoại, chủ thể được đặt phía trước sẽ tạo được hiệu ứng bokeh hoặc xoá phông.

Chạm tay để lấy nét: Đây là cách lấy nét vào chủ thể khi chụp ảnh bằng smartphone.

Các tính năng selfie trên Bphone: camera thường (có chế độ làm đẹp đi kèm), chế độ chân dung (có tính năng xoá phông), chế độ selfie góc rộng.

Kết lại chương trình giao lưu, Mod ảnh BFC trả lời các câu hỏi từ Bfans về cách chụp selfie bằng camera Bphone:

Làm thế nào để chụp ảnh cho chân nhìn dài hơn?

Có khá nhiều cách chụp giúp chân nhìn dài hơn. Cách thứ nhất là người chụp hạ máy ảnh xuống thấp một chút và chụp hơi hất lên. Cách thứ hai, đơn giản hơn, đó là người chụp chỉ cần quay điện thoại 180 độ để camera hướng xuống dưới và chụp.

Khi chụp selfie, mẫu có nhất thiết nhìn vào ống kính không?

Câu trả lời là không. Bạn có thể tìm góc mặt nào đẹp nhất của mình để chụp, không nhất thiết phải nhìn vào ống kính.

Chất lượng camera, đời máy, tính năng của điện thoại có ảnh hưởng đến chất lượng của bức ảnh selfie không?

Thiết bị tất nhiên có ảnh hưởng đến chất lượng ảnh nhưng thần thái và ánh sáng cũng rất quan trọng. Điện thoại có thể lấy nét nhanh và hỗ trợ làm đẹp sẽ cho những bức ảnh selfie có chất lượng tốt hơn.

Khi chụp selfie có nên để điện thoại gần nguồn sáng để được bức ảnh đẹp hơn không?

Cái này còn tuỳ mục đích. Nếu ảnh chụp vui thì ánh sáng nhiều sẽ đẹp. Còn với mục đích chụp ảnh selfie làm ảnh đại diện thì đôi khi chụp với ánh sáng tối lại hiệu quả như chụp bóng của mình chẳng hạn.

Bkav, Bphone Fans Club