Nằm trong lộ trình triển khai Chính phủ điện tử, cuối tháng 2/2017 Bkav tiếp tục triển khai Hệ thống một cửa liên thông tại tỉnh Lạng Sơn. Trong đợt này, Bkav sẽ triển khai tại 13 đơn vị, trong đó có 9 huyện, 4 sở như: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lạng Sơn, Sở Tài Nguyên và Môi Trường, Sở Nội Vụ, Sở Giao Thông Vận tải, UBND TP Lạng Sơn, UBND Huyện Cao Lộc, UBND Huyện Bắc Sơn, UBND Huyện Tràng Định…
Là một trong số những địa phương đi đầu về việc triển khai Tỉnh điện tử, Lạng Sơn đang tiến từng bước chắc chắn trong lộ trình triển khai "Tỉnh điện tử" đồng bộ theo kiến trúc Bkav eGov. Hiện tại hệ thống văn phòng điện tử eOffice đã đi vào ứng dụng tại 100% sở, ban, ngành và các huyện, thành phố. Một số đơn vị như thành phố Lạng Sơn và các huyện: Chi Lăng, Tràng Định, Lộc Bình, Cao Lộc… còn đưa hệ thống này đến cấp xã. Hệ thống được ứng dụng hiệu quả, thực hiện tốt quy trình xử lý văn bản góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí văn phòng phẩm và bưu chính, nâng cao hiệu quả xử lý công vụ.
Ông Nông Phương Đông, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Lạng Sơn cho biết: "Việc các cơ quan hành chính sử dụng CNTT kết nối với công dân, doanh nghiệp sẽ cung cấp các dịch vụ công tốt hơn, cải cách hành chính, cải thiện sự tương tác với doanh nghiệp và người dân. Lợi ích của nó mang lại là rất lớn khi góp phần nâng cao sự minh bạch, thuận tiện, tăng doanh thu, giảm chi phí".
Cùng với Lạng Sơn, Tập đoàn công nghệ Bkav cũng đã triển khai thành công mô hình Bkav eGov tại nhiều tỉnh/thành phố khác trong cả nước như Quảng Ngãi, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Đồng Tháp, …
Bkav