Cảnh báo: Mạo danh nhân viên Điện lực yêu cầu thanh toán tiền điện vào tài khoản cá nhân
04:20:00 | 05-11-2024

Thời gian gần đây, kẻ xấu thường mạo danh nhân viên điện lực, gọi điện cho người dân yêu cầu thanh toán tiền điện qua tài khoản cá nhân. Chúng thao túng tâm lý nạn nhân bằng cách giục giã chuyển khoản đóng tiền ngay và đe dọa cắt điện. Nếu người dân khẳng định đã thanh toán qua app, chúng cho biết như vậy cần điều chỉnh dữ liệu trên hệ thống để tránh nhầm lẫn và yêu cầu người dân truy cập các đường link, app giả mạo có giao diện giống hệt website EVN để sửa thông tin. Làm theo các yêu cầu này là nạn nhân đã tự mình cung cấp thông tin cá nhân cho kẻ xấu đồng thời bị chiếm đoạt các tài khoản ngân hàng, mạng xã hội...

Các chuyên gia cho biết, nhiều người bị dính bẫy của kẻ lừa đảo bởi chúng tạo ra các kịch bản tùy tình huống rất logic. Chúng cũng nắm được những thông tin cơ bản của “con mồi” như tên tuổi, địa chỉ… Những thông tin này không khó để chúng mua được từ các chợ đen trên mạng. Vì vậy, người dân cần cảnh giác với người lạ liên hệ đến mình và nắm được một vài thông tin cá nhân cơ bản. 

Tổng công ty Điện lực các địa phương khẳng định qua các thông báo rộng rãi, không thu tiền điện qua tài khoản cá nhân. Khách hàng sử dụng điện nên cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân hoặc chuyển tiền vào tài khoản chưa xác minh. Nếu gặp tình huống nghi ngờ, hãy liên hệ Tổng đài EVN để được hỗ trợ.

 

Bkav