Ngày 26/5, Bkav ra mắt chiếc điện thoại ‘Made in Vietnam' Bphone một cách đầy ấn tượng. Chỉ sau 1 ngày, từ mạng xã hội đến trang báo tin tức, Bphone là chủ đề thảo luận sôi nổi. Chiếc điện thoại này cùng Bkav đang làm mưa làm gió ra sao trên thế giới ảo?
Theo dữ liệu từ SocialHeat, hệ thống đo lường tương tác truyền thông xã hội và cộng đồng người dùng online, Bphone và Bkav thực sự tạo ra cơn địa chấn.
Nhảy vọt về lượng thảo luận
Dữ liệu thời gian thực của SocialHeat cho thấy trong tháng 5 có hơn 95 nghìn lượt thảo luận nhắc tới Bphone. Tuy nhiên đến ngày 26/5, con số lượt thảo luận tăng vọt lên 42 nghìn chỉ trong 1 ngày. Con số này thậm chí gấp đôi con số của cả tuần trước. Bphone xuất hiện trên mọi kênh thông tin từ Facebook, báo điện tử cho tới diễn đàn.
Biểu đồ buzz của Bphone trong tháng 5
Số lượng buzz của Bphone trong ngày 26/05
Bphone được nhắc đến nhiều nhất trên Facebook
Theo thống kê từ SocialHeat, riêng trong ngày 26/5, Bphone được nhắc đến nhiều nhất với 34,8% lượt thảo luận đến từ Facebook. Nguồn thảo luận lớn thứ 2 là các kênh tin tức.
SocialHeat cũng chỉ ra nguồn thông tin nhắc đến Bphone nhiều nhất trong ngày 26/5 gồm trang công nghệ Số Hóa của Vnexpress, tiếp theo là các diễn đàn như Tinhte, Vozforum. Một điểm khá bất ngờ là trang web của Thế giới di động xếp vị trí thứ 4 khi đây chỉ là kênh thông tin hỗ trợ bán hàng của công ty này. Việc thu hút lượng người dùng quan tâm tới công nghệ của Thế giới di động là cách mới mà chưa có công ty bán lẻ thiết bị công nghệ nào thực hiện.
Cảm xúc tích cực lấn át tiêu cực
Trong ngày hôm qua, lượng bình luận của người dùng trực tuyến về Bphone có sự thay đổi rõ rệt về cảm xúc. Theo đo lường của SocialHeat, trong tháng 5 có 13,6% lượng người dùng đưa ra thảo luận mang tính tích cực về Bphone trong khi cảm xúc tiêu cực chiếm 5,0%.
Tuy nhiên trong ngày ra mắt hôm qua, lượng người bình luận tích cực về Bphone tăng lên 7% trong khi lượng người bình luận tiêu cực tăng 0,5%. Cảm xúc tích cực của người dùng trực tuyến khi nhắc tới Bphone là lòng tự hào dân tộc với một sản phẩm công nghệ cao do Việt Nam sản xuất.
Biểu đồ thể hiện cảm xúc của cộng đồng người dùng dành cho Bphone trước và trong ngày 26/05
"Không thể tin được" trở thành trào lưu
Sau ngày ra mắt 26/5, cụm từ "không thể tin được" trong bài giới thiệu của CEO Nguyễn Tử Quảng trở thành cụm từ phổ biến, trào lưu mới trên mạng xã hội từ ảnh chế, nhạc chế, video. Theo SocialHeat hiện có khoảng 3.200 lượt nhắc đến cụm từ này và nhanh chóng gia tăng. Điều này góp phần tăng hiệu quả quảng bá cho Bphone cũng như Bkav.
Theo Cafebiz
Các bạn có thể xem bài viết gốc tại đây
Xem thêm các tin khác về Bphone tại đây