Giữa năm 2008, Bkav bắt đầu hành trình "Nam tiến" khi thị trường phía Bắc đã phát triển tương đối ổn định. Bước đi đầu tiên và cốt yếu là mở rộng hệ thống đại lý BkavPro, với 265 đại lý tại 59 tỉnh thành trên toàn quốc. Bkav cũng đào tạo kỹ năng bán hàng và kiến thức kỹ thuật cho các nhân viên của đại lý. Trong đó riêng TP.HCM có 69 đại lý được Bkav tổ chức đào tạo cho 434 lượt nhân viên bán hàng, nhân viên kỹ thuật.. Các trung tâm mua bán máy tính lớn ở Hà Nội và TP.HCM như: Đăng Khoa IT Plaza, Trần Anh, Vĩnh Trinh, Phúc Anh, Phong Vũ, Hợp Nhất, Robo, Sáng Tạo, iCare, Nova… hiện đều có bán BkavPro.
Đánh dấu cho hành trình "Nam tiến" của Bkav là hợp đồng mua 35.000 bản quyền BkavPro được ký tháng 11/2008 giữa hệ thống trung tâm mua sắm Sài Gòn - Nguyễn Kim với Bkis, theo đó các máy tính bán tại Nguyễn Kim đều được cài đặt sẵn phần mềm diệt virus BkavPro. Nguyễn Kim cũng chính thức trở thành đại lý phân phối các sản phẩm Bkav.
BkavPro hiện diện tại Trung tâm mua sắm Sài Gòn - Nguyễn Kim từ tháng 11/2008
Ông Nguyễn Tử Quảng, giám đốc Trung tâm An Ninh Mạng Bkis đánh giá: "Trước đây vấn đề an toàn thông tin được quan tâm sớm tại Hà Nội vì nơi đây tập trung nhiều cơ quan đầu ngành. Nhưng cùng với sự phát triển của số lượng người dùng máy tính trong doanh nghiệp và cá nhân, nay mối quan tâm bảo vệ tài sản thông tin đã được mở rộng. TP.HCM là với đặc thù tập trung nhiều doanh nghiệp, cá nhân sử dụng máy tính với kết nối Internet kéo đến tận nhà là thị trường rất quan trọng". Chính vì vậy giải pháp tổng thể phòng chống virus dành cho doanh nghiệp BkavEnterprise sau gần 1 năm ra mắt đã có 150 cơ quan, doanh nghiệp mua bản quyền sử dụng.
Tổng kết quá trình thâm nhập thị trường TP.HCM, có thể thấy phần mềm diệt virus Bkav thành công là do đi đúng vào nhu cầu của người dùng (bắt đầu quan tâm đến bảo vệ tài sản thông tin). Nhưng quan trọng là Bkis đầu tư hợp lý để đào tạo đội ngũ bán hàng của các đại lý, bởi người bán có hiểu sản phẩm mới thuyết phục được người mua. Ngoài ra, dựa trên nền tảng kỹ thuật tốt, Bkis có thể tự tin đàm phán với những đối tác lớn để nhân rộng khả năng đưa sản phẩm đến tận tay người dùng.
Sắp tới, ông Quảng cho biết Bkis sẽ ra mắt một loạt các sản phẩm mới như: phiên bản Bkav2009, Bkav Firewall, Bkav Anti Spam và nhấn mạnh: "Chúng tôi cũng sẽ xúc tiến các chương trình khuyến mãi cho người dùng, điều mà Bkis thực hiện chưa nhiều trước đây. Còn chiến lược phát triển đến 2010 của Bkis là đưa sản phẩm Bkav thương mại trên thị trường toàn cầu để khẳng định trước cộng đồng: cơ hội chiến thắng của phần mềm diệt virus Việt trong cạnh tranh bình đẳng với thế giới là điều hoàn toàn có thể".
"Qua khảo sát khách hàng, chúng tôi hiểu virus là một trong những lo ngại lớn nhất của người dùng máy tính vì những rắc rối và hậu quả khôn lường do chúng gây ra. Hợp tác với Bkav, chúng tôi muốn giúp khách hàng của mình loại bỏ được nỗi ám ảnh Virus, đồng thời đem đến dịch vụ hậu mãi tốt. Nguyễn Kim và Bkis đã tìm thấy tiếng nói chung khi cả hai đều quan niệm dịch vụ hậu mãi và trách nhiệm đến cùng với khách hàng mới là điều quan trọng nhất.", ông Phan Linh Phương, phó giám đốc Marketing trung tâm Mua Sắm Sài Gòn - Nguyễn Kim.