Bkav phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam triển khai BHXH điện tử
08:51:00 | 27-08-2015

Tập đoàn công nghệ Bkav đang phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam triển khai BHXH điện tử. Bkav tham gia với vai trò là nhà cung cấp chữ ký số và nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH (dịch vụ I-VAN). Hiện tại, quá trình kiểm tra kết nối đã hoàn tất, dự kiến BHXH điện tử sẽ được triển khai chính thức trong thời gian tới.

(Ảnh: Bảo hiểm xã hội Việt Nam)

BHXH điện tử là việc thực hiện kê khai và nộp hồ sơ bảo hiểm qua mạng. Hồ sơ bảo hiểm điện tử được Cơ quan bảo hiểm chấp nhận và có giá trị tương đương như hồ sơ giấy được nộp trực tiếp. Hơn nữa, đơn vị kê khai bảo hiểm có thể kê khai 24/7 mà không phải phụ thuộc vào thời gian làm việc hành chính của Cơ quan bảo hiểm. Theo đó, các đơn vị không chỉ tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại mà còn giảm thiểu được sai sót trong quá trình kê khai.

Thực hiện Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg ngày 09/03/2015 của Thủ tướng Chính phủ thí điểm về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm, BHXH điện tử được kỳ vọng có thể rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính. Bên cạnh Bkav, một số tập đoàn khác như VNPT, Viettel, FPT… cũng đang kiểm thử và kết nối với BHXH Việt Nam để triển khai BHXH điện tử.

Khi sử dụng dịch vụ BHXH điện tử của Bkav (Bkav CA và I-VAN), đơn vị kê khai bảo hiểm sẽ nhận được sự hỗ trợ toàn diện như hướng dẫn kê khai, nộp hồ sơ, tra cứu kết quả và nhận kết quả nộp hồ sơ điện tử qua tin nhắn...

Bkav

Tin bài liên quan:

 Bkav hướng dẫn khai hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử tại Thanh Xuân

 Tây Ninh tích hợp ký số trong liên thông văn bản quy mô toàn tỉnh